Hotline: 1800-0027 | Contact@Chothuoctay.com
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Mục Lục

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT

Vitamin D là chất gì, có quan trọng hay không?

Vitamin D là chất gì, có quan trọng hay không?

Vitamin D là chất gì. Nó có quan trọng với cơ thể con người hay không. Tại sao vitamon D lại được ứng dụng để sản xuất Bishin. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vitamin D là chất gì

Vitamin D là một nhóm các secosteroid tan được trong chất béo, có chức năng làm tăng cường khả năng hấp thu calci và phosphat ở đường ruột. Ở người, các hợp chất quan trọng nhất trong nhóm này là vitamin D3 (còn được gọi là cholecalciferol) và vitamin D2 (ergocalciferol).[1] Cholecalciferol và ergocalciferol có thể đưa vào cơ thể qua việc ăn uống và các biện pháp bổ sung.[1][2][3] Cơ thể cũng có thể tổng hợp vitamin D (đặc biệt là cholecalciferol) ở da, từ cholesterol, khi da được tiếp xúc đủ với ánh nắng mặt trời (vì thế nó còn được mệnh danh là “vitamin ánh nắng”).

 

Công dụng của Vitamin D

Những ảnh hưởng của việc bổ sung vitamin D đối với sức khỏe là không chắc chắn.[6] Viện Y học Hoa Kỳ (IOM) báo cáo rằng: “Việc bổ sung vitamin D và calci không có mối liên hệ đáng tin nào với bệnh ung thư, bệnh tim mạch và cao huyết áp, tiểu đường và hội chứng rối loạn chuyển hóa, hoạt động thể chất và té ngã, chức năng miễn dịch và các rối loạn tự miễn, nhiễm trùng, bệnh lý thần kinh-cơ, tiền sản giật; và các kết quả thường mâu thuẫn nhau”.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng IOM đã đưa ra khẳng định quá dứt khoát trong khuyến nghị của mình và đã tính toán sai nồng độ vitamin D trong máu liên quan đến sức khỏe của xương.[13] Các thành viên hội đồng của IOM cho rằng họ đã sử dụng một “quy trình chuẩn cho các khuyến nghị về chế độ ăn uống” và bản báo cáo được dựa trên các dữ liệu vững chắc. Nghiên cứu về việc bổ sung vitamin D, bao gồm cả thử nghiệm lâm sàng ở quy mô lớn, vẫn đang được tiếp tục.

Tỷ lệ tử vong

Nồng độ vitamin trong máu thấp có liên quan đến tỷ lệ tử vong tăng, và cho phụ nữ cao tuổi bổ sung vitamin D3 trong quá trình điều dưỡng dường như làm giảm nguy cơ tử vong. Vitamin D2, alfacalcidol, và calcitriol có thể không có hiệu quả. Tuy nhiên, cả dư thừa lẫn thiếu hụt vitamin D đều gây ra rối loạn chức năng và lão hóa sớm. Nồng độ calcidiol trong huyết thanh có mối quan hệ theo một hình parabol với tỷ lệ tử vong với mọi căn nguyên.

Vitamin D – Sức khỏe xương

Thiếu vitamin gây ra chứng nhuyễn xương (ở trẻ em còn gọi là còi xương). Sử dụng vitamin D cho trẻ em với nồng độ bình thường không cải thiện được mật độ xương. Ngoài ra, nồng độ vitamin D trong huyết thanh thấp có liên quan đến việc té ngã, và mật độ xương thấp.

Ung thư

Nồng độ vitamin D thấp có liên quan đến một số bệnh ung thư và có thể làm tình trạng tồi tệ hơn đối với một số loại ung thư khác. Tuy nhiên bổ sung vitamin D lại không cải thiện được tình trạng của những bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt. Hiện nay, không đủ bằng chứng chứng minh việc bổ sung vitamin D cho người có bệnh ung thư này là cần thiết. Kết quả nghiên cứu về tác dụng cải thiện hoặc gây hại của việc bổ sung vitamin D cho các bệnh nhân mắc các loại ung thư khác cũng không thuyết phục.

Phụ nữ mang thai

Thiếu hụt vitamin trong thai kỳ có liên quan với bệnh tiểu đường do mang thai, tiền sản giật, và thai nhi nhỏ.Tuy nhiên, việc bổ sung vitaminD mang lại lợi ích không rõ ràng. Phụ nữ mang thai có đủ lượng vitamin trong thời gian mang thai có thể có các kết quả miễn dịch tích cực. Thông thường, phụ nữ mang thai không được khuyên nên dùng thêm vitaminD.

Thiếu Vitamin D – Còi xương

Bệnh còi xương ở trẻ em biểu thị những đặc điểm như tăng trưởng chậm, các xương dài bị mềm, yếu, và dị dạng. Dẫn đến chúng bị cong khi phải đỡ trọng lượng cơ thể ở trẻ em bắt đầu tập đi. Tình trạng này đặc trưng bởi chân hình vòng cung. Có thể do thiếu calci hoặc phosphor, cũng như thiếu vitamin.

 

Phân loại

Vitamin D tồn tại ở một số dạng (vitamer) khác nhau (xem bảng). Hai dạng chính là vitamin D2 hay còn gọi là ergocalciferol và vitamin D3 hay cholecalciferol. Vitamin được viết không kèm theo chỉ số được hiểu là D2 hoặc D3 hoặc cả hai. Chúng được gọi chung là calciferol. Cấu trúc hóa học của vitamin D2 được xác định lần đầu vào năm 1931. Vào năm 1935, cấu trúc hóa học của vitamin D3 đã được xác định và chứng minh là nó được tạo thành từ quá trình biến đổi của 7-dehydrocholesterol dưới tác động của tia cực tím.

Xem sản phẩm: Kensei Bishin – Viên uống tripeptide collagen Nhật Bản.

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Vitamin_D

Xem thêm:

Collagen tripeptide
Chiết xuất sụn mũi cá hồi chứa 20% Proteoglycan Hyaluronic acid
Tơ tằm thủy phân (Hydrolyzed silk)
Chiết xuất gạo chứa 10% ceramide
Elastin
Chiết xuất lá atisô (Artichoke leaf extract)
L-cystine
– Hỗn hợp Vitamin
Vitamin C (Natri-L-ascorbic)
Vitamin B3 (Nicotinamide)
Vitamin E (D-alpha-tocopherol)
Vitamin D (Cholecalciferol)
Vitamin B5 (Calcium pantothenate)
Vitamin B2 (Riboflavin)
Vitamin B1 ( Thiamine hydrochloride)
Vitamin B6 (Pyridoxin hydroclorid)
Vitamin A (Retinyl palmitat)
Vitamin B9 (Folic acid)
Vitamin B12 (Cyanocobalamin)

Organization: https://chothuoctay.com/
Mô tả: Giúp người bệnh mua thuốc online chính hãng

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan

Bishin - Viên uống collagen Nhật Bản, chothuoctay

Bishin – Viên uống collagen Nhật Bản